7 điều mà bạn nên giữ bí mật cho riêng mình

Thursday, April 27, 2017
Edit this post


Có một điều đơn giản mà ngay cả những người lớn tuổi cũng chưa chắc đã có thể lĩnh hội và làm theo được: sự im lặng. Càng nói nhiều, khoe khoang nhiều chỉ càng chứng tỏ sự nông cạn và thiếu hiểu biết của bạn mà thôi. Hãy học cách im lặng và giữ bí mật những điều thầm kín nhất của mình nhé.

There are a few things which are always worth keeping to yourself. Telling the world about them — however much you want to — just won’t bring you anything good. Here are seven of the most crucial things we think you should always keep secret.

Có một vài điều mà bạn nên luôn giữ cho riêng mình. Tiết lộ những điều đó với thế giới - cho dù bạn có muốn như thế nào đi chăng nữa - sẽ không bao giờ là điều tốt. Dưới đây là 7 điều chính yếu nhất mà chúng tôi nghĩ rằng bạn nên luôn giữ bí mật. 

1) Don’t reveal your most ambitious plans. Keep silent about these until you’ve actually managed to fulfill them. Such plans often have weak spots and ill-thought out parts which you haven’t noticed; therefore, the chances are that someone could pick them apart quite easily, leading you to become too disheartened to even try to overcome them.

Đừng tiết lộ những dự định tham vọng của bạn, hay như người Việt Nam có câu: "Nói trước bước không qua". Hãy giữ yên lặng về những điều này cho đến khi bạn thật sự có thể xoay xở để giải quyết được chúng. Những dự định như vậy thường có những điểm yếu và những giai đoạn khó khăn mà bạn chưa nhận ra. Do đó, khả năng để ai đó có thể dựa vào đó bới móc, chỉ trích những dự định của bạn là rất lớn, và điều đó sẽ khiến cho bạn trở nên rất nản lòng để có thể vượt qua.

2) Don’t deliberately share information about any good or generous deeds or charitable work that you’ve done. The greatest virtue lies in doing something good without hope of recognition. Boasting about such things can quickly lead to arrogance. If you feel the need to, perhaps you should evaluate why it is that you’re really doing these things — is out of altruism, or the desire to be praised?

Đừng nên cố tình chia sẻ thông tin về bất cứ việc làm tốt, hào phóng hoặc thiện nguyện nào mà bạn đã làm. Đức tính tốt đẹp nhất là làm những việc tốt mà không cần người khác phải nhận ra. Khoe khoang về những điều như vậy chỉ khiến bạn trở nên kiêu ngạo mà thôi. Nếu bạn cảm thấy bạn cần phải khoe, hãy thử đánh giá lại xem tại sao bạn lại làm những việc như vậy - vì bạn là người tốt, hay chỉ vì bạn muốn được tán dương?

Lời bàn: Hữu xạ tự nhiên hương.

3) Never reveal the secrets of your lifestyle. It’s not worth bragging about how you’ve gone on a diet, or overcome your habit of sleeping too much in the morning, or stopped indulging your appetite for sex. If you’ve given up on worldly pleasures for the sake of spiritual goals, then it makes no sense to talk about this — your emotional condition needs to be harmonious, and such a desire to impress others and receive praise is a sign that it is not.

Đừng bao giờ tiết lộ những bí mật trong phong cách sống của bạn. Thật không đáng để khoe khoang về việc bạn đã ăn kiêng, hay từ bỏ thói quen ngủ nướng vào buổi sáng, hay ngừng những ham muốn tình dục. Nếu bạn đã từ bỏ những ham muốn trần tục vì lợi ích về mặt tinh thần, vậy thì không có lý do gì để bạn chia sẻ về những điều này - trạng thái cảm xúc của bạn cần phải trở nên hài hòa, và mong muốn gây ấn tượng với người khác để được nhận những lời tán dương không phải là một biểu hiện của việc đó.

4) Another thing it is always worth keeping silent about are those moments when you’ve shown courage or heroism. We all come up against various challenges every day — both in the external world and on the inside, in our own minds. Your achievements in dealing with both, should they become known, will be rewarded appropriately. It’s not for you to decide whether they are worthy of recognition - therein lies the lesson.

Một điều nữa mà bạn luôn phải giữ bí mật đó là những khoảnh khắc khi bạn thể hiện sự dũng cảm hay anh hùng của mình. Tất cả chúng ta đều phải đấu tranh với rất nhiều những thử thách mỗi ngày - ở cả thế giới bên ngoài lẫn nội tâm bên trong. Những thành tựu của bạn, cho dù có được biết đến hay không, rồi sẽ được tưởng thưởng xứng đáng. Bạn không cần phải bận tâm về việc chúng có được ghi nhận hay không - vì những bài học nằm ở ngay trong nó.

5) Never share your thoughts on what you consider to be your enlightened knowledge of the universe and on questions of life and death. It’s only your interpretation, rather than objective truth, and the chances are you will only seem condescending to others when you try to convince them that they’re mistaken.Only in very rare cases will someone benefit from your thoughts on this subject.

Đừng bao giờ chia sẻ những suy nghĩ của bạn về những điều mà bạn xem như đã là sự hiểu biết rõ ràng về vũ trụ và những câu hỏi về sự sống và cái chết. Đó chỉ là sự hiểu biết của riêng bạn, hơn là những sự thật rõ ràng, và cuối cùng người khác sẽ chỉ thấy là bạn dường như có vẻ trịch thượng, kẻ cả khi cố gắng thuyết phục những người khác rằng họ đã sai. Chẳng có mấy ai có thể được lợi từ những suy nghĩ của riêng bạn về chủ đề này.

Lời bàn: Những quan điểm về chính trị, tâm linh là những vấn đề nhạy cảm, có thể khiến con người ta dễ xa nhau, hãy cẩn trọng nếu muốn chia sẻ chúng với những người khác.

6) It’s never worth revealing any conflicts or problems in your family life to others. Always bear in mind: the more you divulge such secrets about your family to others, the stronger it will be. Such things can only ever be resolved within the privacy of your own home, between loved ones. The more you complain to others about them the harder they will be to overcome.

Chẳng bao giờ đáng để tiết lộ những xung đột hoặc những vấn đề trong cuộc sống gia đình của bạn với những người khác. Hãy luôn nhớ rằng: bạn càng chia sẻ nhiều hơn những bí mật về gia đình với người khác, thì chúng sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Những điều như vậy chỉ có thể được giải quyết từ bên trong gia đình bạn, giữa những người thân với nhau. Bạn càng than phiền nhiều hơn với người khác thì những chuyện như vậy lại càng khó khăn hơn để có thể vượt qua.

Lời bàn: Việc riêng là việc riêng, đừng để việc gia đình của bạn ảnh hưởng hay làm bận tâm tới người khác, hãy học cách tự giải quyết những rắc rối của chính mình vì đối với những vấn đề này thì người khác cũng không thể giúp gì được cho bạn.

7) Don’t talk about all the unpleasant things you’ve heard people say or do. Just as it’s possible to get your clothes dirty, you can also soil your mind. And the person who recounts all the foolish and awful things he hears and sees going on in the world as soon as he gets home is no different from the one who forgets to take off his shoes when he walks through the door.

Đừng nói về những thứ khó ưa mà bạn nghe người ta nói hoặc làm. Cũng như việc quần áo của bạn bị dơ, và bạn cũng có thể làm vấy bẩn tâm hồn mình. Và người nào để bụng tất cả những điều xấu xí và ngu ngốc đó chẳng mấy chốc cũng sẽ không khác gì những kẻ khó ưa luôn không chịu bỏ giày ra khi bước vào nhà.

Lời bàn: Đừng quá để ý những thứ vụn vặt, vớ vẩn mà người khác gây ra, miễn là điều đó không ảnh hưởng tới bạn vì bạn cũng không thể làm gì để có thể thay đổi được những tật xấu của người khác.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...