Cách làm món BBQ gà và khoai tây kèm pho mát cuộn trong giấy bạc tuyệt ngon

Thursday, April 27, 2017
Edit this post


Bài viết sau đây được dịch từ Blog của Kathleen, một bà nội trợ Mỹ rất thích đi du lịch, là mẹ của 4 cậu con trai. Chị Kathleen sẽ hướng dẫn chúng ta cách để nấu một món ăn khá hấp dẫn nhưng lại không đòi hỏi nồi niêu xoong chảo, có thể áp dụng khi đi du lịch, dã ngoại hoặc ở những nơi thiếu thốn dụng cụ làm bếp hay chỉ đơn giản là để thử một cái gì đó mới lạ ngay tại nhà. Hãy cùng đọc qua để bổ sung thêm danh sách thực đơn của mình nhé.

When we're on the road for a long time like we are right now with this 70 Day Road Trip, I have to get a little more inventive than regular old burgers and hot dogs. That being said, I also do not enjoy cleaning a greasy dirty grill each night before we can pack it away in the van. So, for most of our trip, we rely on foil packet meals, which are meals where all of the ingredients can go into a packet made of tin foil and cook together. When you are done eating, just throw the packet away. No dishes to do and no grill to clean. This BBQ chicken and potato packet is a family favorite.

Khi chúng tôi đi du ngoạn đâu đó trong một thời gian dài như chuyến đi 70 ngày mà chúng tôi đang thực hiện đây chẳng hạn, thì tôi cần phải sáng tạo hơn một chút ngoài những món ăn cũ thường ngày như hamburger và hot dog. Tôi cũng không thích việc phải cọ rửa vỉ nướng mỗi đêm trước khi cất nó lại vào xe. Vì vậy, trong phần lớn các chuyến đi của mình, chúng tôi thường dùng giấy bạc để nấu ăn, cho tất cả các nguyên liệu vào một tờ giấy bạc để nấu chúng lên. Khi ăn xong, chỉ cần quăng giấy bạc đi là được. Không cần phải rửa chén cũng như cọ rửa vỉ nướng. Do đó món ăn này thực sự là món ưa thích của gia đình tôi.

BBQ Chicken and Potato Foil Packet
Món BBQ Gà và Khoai tây giói Giấy bạc

Ingredients (makes 5 packets):
Các nguyên liệu (chia làm 5 gói):
  • 2 lbs. of boneless skinless chicken tenderloins. 900g thịt thăn gà đã được lột da và róc xương.
  • 1 small bag of small golden potatoes. 1 túi nhỏ chứa khoai.
  • Your favorite sweet BBQ sauce. Sốt BBQ.
  • Shredded cheddar cheese. Phô mai sợi cắt nhỏ.
  • Olive oil. Dầu ô liu.
  • Salt. Muối.
  • Pepper. Tiêu.


Instructions:
Các bước thực hiện:

Step 1: Cut the potatoes into small pieces and place evenly into 5 foil packets with some olive oil, salt and pepper. The olive oil keeps the potatoes from sticking to the bottom and burning.

Bước 1: Cắt khoai tây thành từng miếng nhỏ và chia đều ra 5 gói giấy bạc kèm theo một ít dầu ô liu, muối và tiêu. Dầu ô liu giúp cho khoai tây không bị dính vào giấy và bị cháy khi đốt nóng.


Step 2: Fold the packets up, leaving a bit of room at the top for steaming and close the sides tightly. Cook the potatoes for about 15 minutes.

Bước 2: Xếp gói giấy lại, chừa lại một chút không gian ở phía trên đễ giữ hơi nóng và lèn chặt xung quanh gói. Nấu khoai trong vòng 15 phút. 

Step 3: Take the foil packets off the grill and open to add 2-3 chicken tenderloins and as much BBQ as you like. I usually add a few squirts to each packet.

Bước 3: Lấy các gói giấy ra khỏi vỉ nướng và mở chúng ra để bỏ thêm vào 2-3 miếng thịt thăn gà cùng thật nhiều sốt BBQ. Thường thì tôi sẽ xịt sốt vài lần cho mỗi gói.


Step 4: Close the packets up again and cook for an addition 15-25 minutes. Take one off the grill and check the chicken periodically.

Bước 4: Đóng các gói lại và nấu thêm khoảng 15-25 phút. Thỉnh thoảng hãy thử lấy một gói ra khỏi vỉ nướng để kiểm tra xem thịt đã chín chưa nhé.


Step 5: When the packets are done, add a few pinches of shredded cheddar cheese to the top, and serve.

Bước 5: Khi các gói thức ăn đã chín, hãy rắc lên vài sợi phô mai và thưởng thức nhé.


.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...