Công thức món gà rán KFC từ năm 1940

Thursday, April 27, 2017
Edit this post

kfc

Công thức bí truyền làm nên thành công rực rỡ của món gà rán KFC vốn vẫn luôn là một ẩn số cho tới ngày hôm nay, ẩn số này đã được hoá giải khi một tờ báo Mỹ đã công bố nó tới công chúng. Có lẽ điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới KFC nhưng ít nhất thì người dùng chúng ta cũng đã có thể tự làm lấy món ăn hảo hạng này mà không cần phải tới các chuỗi cửa hàng KFC nữa.

kfc
Colonel Sanders

For almost 67 years (since 1940), the KFC company carefully kept their chicken recipe secret. Recently, the Chicago Tribune newspaper published it. The newspaper got the original recipe of ’11 herbs and spices’ from Colonel Sanders’s nephew. The man found it in the notes of the second wife of the KFC founder.

Đã gần 67 năm (kể từ năm 1940), công ty KFC đã cẩn thận cất giữ bí mật về công thức món gà rán của họ. Tuy nhiên, mới đây, báo Chicago Tribune đã công bố công thức đó. Tờ báo đã có công thức gốc của "11 loại thảo mộc và gia vị" từ người cháu trai của Colonel Sanders (người sáng lập KFC và cũng là biểu tượng của thương hiệu này). Anh ta đã tìm thấy công thức này từ những ghi chép của người vợ thứ 2 của Colonel Sanders.

kfc

Here is the legendary recipe that allows you to cook delicious chicken.
Và sau đây là công thức huyền thoại cho phép bạn làm món gà tuyệt ngon này.
  • Cooking time: 30 minutes
  • Thời gian nấu: 30 phút
  • Soaking time: 20-30 minutes
  • Thời gian ngâm nước: 20-30 phút
  • Frying time: 15-18 minutes
  • Thời gian rán: 15-18 phút
  • Servings: 4
  • Số phần thức ăn: 4
kfc

Ingredients:
Nguyên liệu:
  • 2 cups of flour. 2 chén bột mì.
  • 2/3 tablespoon of salt. 2/3 thìa muối.
  • 1/2 tablespoon of dried thyme. 1/2 muỗng xạ hương sấy khô.
  • 1/2 tablespoon of dried basil. 1/2 muỗng húng quế sấy khô.
  • 1/3 tablespoon of dried marjoram. 1/3 muỗng kinh giới sấy khô.
  • 1 tablespoon of celery salt. 1 thìa muối cần tây.
  • 1 tablespoon of ground black pepper. 1 muỗng hạt tiêu đen ground black pepper.
  • 1 tablespoon of dry mustard. 1 muỗng mù tạt khô.
  • 4 tablespoons of bell pepper powder. 4 muỗng bột ớt chuông.
  • 2 tablespoons of garlic salt. 2 muỗng muối tỏi garlic salt.
  • 1 tablespoon of ground ginger. 1 muỗng bột gừng ground ginger.
  • 3 tablespoons of ground white pepper. 3 muỗng hạt tiêu trắng ground white pepper.
  • 1 cup of low-fat cream. 1 chén kem ít béo.
  • 1 beaten egg. 1 quả trứng gà được đánh sẵn.
  • 1 sliced chicken; the fillet part should be additionally cut into halves for more even frying. 1 con gà cắt lát; phần phi lê cần được cắt đôi ra để chiên được đều hơn.
  • canola oil. dầu canola.
kfc

How to make it:
Cách thức thực hiện:
  1. Mix the flour and all of the spices in a cup.
  2. Trộn bột mì và tất cả các loại gia vị vào một cái tô.
  3. Take another cup and mix the egg with the low-fat cream. Soak the chicken pieces in the mixture of cream and egg at room temperature for 20-30 minutes.
  4. Lấy một cái tô khác và đánh nhuyễn trứng với kem ít béo. Ngâm các miếng gà vào hỗn hợp kem và trứng trong khoảng 20-30 phút ở nhiệt độ phòng.
  5. Take the chicken pieces out of the cream, and wait until the excess drips off. Dip the chicken pieces into the mixture of flour and spices until the pieces are covered. Shake off the excess. Put the chicken pieces on a rack, and leave for 20 minutes.
  6. Lấy những miếng gà ra khỏi kem và đợi một lát cho kem dư chảy hết. Nhúng các miếng gà vào hỗn hợp bột mì và gia vị cho tới khi chúng được bao phủ hoàn toàn bởi hỗn hợp. Lắc nhẹ để gạt bỏ bớt phần hỗn hợp dư. Đặt những miếng gà lên lên một cái giá và để ráo trong khoảng 20 phút.
  7. While you are waiting for the chicken to be ready for frying, pour 7-8 cm of oil into a pot with thick high sides (or you can use a Dutch oven), and heat over medium-high heat to 175°C (347°F). Use a kitchen thermometer to monitor the temperature. When it reaches 175°C, reduce the heat to medium. Fry 3-4 chicken pieces until they have a golden brown crust (15-18 minutes), turning them over just once. Lay the cooked chicken on a plate covered with paper towels.
  8. Trong lúc đợi cho gà thấm gia vị, đổ khoảng 7-8 cm dầu vào một cái nồi cao (hoặc bạn có thể sử dụng một cái nồi Hà Lan cũng được), và đun nóng ở nhiệt độ khoảng 175 độ C (347 độ F). Hãy dùng loại nhiệt kế chuyên dụng trong nấu nướng để theo dõi nhiệt độ. Khi nhiệt độ đã đạt mức 175 độ C, hãy giảm nhiệt độ về mức trung bình. Hãy chiên từ 3-4 miếng gà cho tới khi chúng có có một lớp vỏ màu vàng nâu (khoảng 15-18 phút), trở những miếng gà chỉ một lần. Đặt thịt gà đã chín lên một cái đĩa có lót khăn giấy.
kfc

It’s remarkable that this recipe is considered to be one of the most valuable commercial secrets in the field of nutrition. Its copy with Sanders’s autograph on it is kept in a safety box in the company’s headquarters in Louisville, Kentucky.

Hãy nhớ rằng công thức này được xem là một trong những bí mật thương mại có giá trị nhất của ngành thực phẩm. Bản sao của công thức này kèm với chữ ký của Sanders được cất giữ trong một két sắt tại trụ sở chính của công ty ở Louisville, Kentucky.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...