Cuộc sống ở các nước là như thế nào cách đây 20 năm?

Thursday, April 27, 2017
Edit this post


Khi xem qua những bức ảnh này có thể các bạn sẽ rất kinh ngạc: trái ngược với phong cách tối giản hóa đồ đạc của một số người Nhật hiện nay thì phần đông chúng ta vẫn đang say mê tích trữ đồ đạc, tài sản từ thế hệ này qua thế hệ khác, để rồi đến lúc nhìn lại thì hoàn toàn không khó để nhận ra mỗi gia đình chúng ta đều đang trữ một khối lượng đồ đạc khổng lồ. Và cho dù là bây giờ hay cách đây 20 năm thì có những điều vẫn không hề thay đổi.

Peter Menzel is a famous American photojournalist who travels the globe to capture humanity’s social, economic, and cultural diversity. Back in the ’90s, he started his great project ’Material World: A Global Family Portrait.’ In each of the 30 countries he visited, he found a family which, according to UNESCO data, had statistically average family composition, income, and living space. Menzel photographed them outside their homes with all of their treasured possessions.

Peter Menzel là một phóng viên nhiếp ảnh nổi tiếng người Mỹ đã đi vòng quanh thế giới để chụp những bức ảnh về nhân quyền, kinh tế và sự khác biệt văn hóa. Vào những năm 90, Peter đã bắt đầu dự án lớn của mình "Thế giới vật chất: một bức chân dung của các gia đình trên toàn thế giới". Trong 30 nước mà Peter đã ghé thăm, ở mỗi nước, Peter lại chọn ra một gia đình, dựa trên dữ liệu của UNESCO về thành phần, thu nhập, không gian sống được thống kê theo mức trung bình. Menzel đã chụp hình những gia đình này bên ngoài nhà của họ cùng tất cả những tài sản có giá trị.

1) BHUTAN 

Nalim and his family of 13 live in a 3-story rammed-earth house in the hillside village. Cattle and birds are kept on the first floor, the family members live on the second floor, and on the third floor they keep dried meat, grain, and hay. They cook meals over the open fire and use oil lamps to light their house.

Nalim và gia đình 13 người của mình sống trong một ngôi nhà 3 gian đơn sơ trong một thị trấn bên sườn đồi. Gia súc và gia cầm được nhốt ở tầng 1, các thành viên trong gia đình sống ở tầng 2, và ở tầng 3 là nơi họ cất giữ thịt khô, lúa và cỏ khô. Họ nấu ăn bằng bếp lửa và sử dụng đèn dầu để thắp sáng cho ngôi nhà.


2) MEXICO

The happy Castillo Balderas family of Guadalajara, Mexico, outside their home with all of their possessions.

Gia đình hạnh phúc nhà Castillo Balderas ở Guadalajara, Mexico bên ngoài căn hộ của mình cùng tất cả đồ đạc trong nhà.


3) CALIFORNIA, USA - Mỹ:

The Caven family with all of their material possessions, except for more boxes of books stored in the garage.

Gia đình nhà Caven với tất cả đồ dùng trong nhà, ngoại trừ một vài thùng sách để trong nhà xe.


4) THAILAND:

The Kuenkaew family grows rice for a living and lives in a small stilt house surrounded by rice fields.

Gia đình Kuenkaew trồng lúa để kiếm sống và sống trong một ngôi nhà sàn nhỏ được bao quanh bởi những cánh đồng lúa.


5) RUSSIA - Nga:

The Kapralov family of four — parents and two girls — stands outside their home in Suzdal with all their possessions.

4 thành viên gia đình Kapralov - cha mẹ cùng 2 cô con gái - đứng ở bên ngoài nhà mình tại Suzdal với tất cả đồ đạc của họ.


6) MONGOLIA - Mông Cổ

This family of six lives in a 200-square-foot ger — a portable, round tent covered with skins or felt and used as a dwelling. There is no electricity in the village, although some people ’steal’ electricity from transmission lines or the nearest electricity pole. To get water, they go to a public well.

Gia đình này sống trong một căn lều di động rộng 18m2 được bao bọc bởi da thú hoặc nỉ. Không có điện ở trong làng, mặc dù vẫn có một vài người có thể câu trộm điện từ đường dây truyền tải hoặc từ cột điện gần nhất. Để lấy nước, họ phải tới giếng nước công cộng.


7) MALI: 

Soumana Natomo has two wives and eight children. The family lives in two mud brick houses in the village of Kouakourou, on the banks of the Niger River. There is no electricity, and all the possessions they own are mattresses, pillows, chairs, and various kitchenware. There is an orchard of 30 mango trees next to the house. The most treasured possession of the family is their grandfather’s medal of honorable service as a guard, received from the colonists.

Soumana Namoto có 2 vợ và 8 đứa con. Cả gia đình sống trong 2 ngôi nhà được xây bằng gạch đất trong ngôi làng Kouakourou, ở bên bờ sông Niger. Ở đó không có điện, và tất cả những tài sản mà họ có là những tấm nệm, gối, ghế và những đồ dùng nấu ăn khác. Có một vườn 30 cây xoài ở cạnh ngôi nhà. Thứ tài sản quý giá nhất của gia đình có lẽ chiếc huân chương phục vụ danh dự từ thời ông nội để lại được trao tặng từ những kẻ thực dân.


8) JAPAN - Nhật Bản:

The Ukita family of four lives in a 1,420-square-foot house in the suburbs of Tokyo. They have a lot of small electrical items and different household appliances. The most treasured possessions are gold wedding rings and an antique ceramic collection.

Gia đình 4 người nhà Ukita sống trong một căn nhà rộng 131m2 ở vùng ngoại ô của Tokyo. Họ có rất nhiều những đồ điện nhỏ và những đồ phụ tùng gia đình khác nhau. Những tài sản giá trị nhất là những chiếc nhẫn cưới bằng vàng và một bộ sưu tầm đồ gốm cổ.


9) CHINA - Trung Quốc:

The nine members of the Wu family live in a 3-bedroom, 600-square-foot dwelling in rural Yunnan Province. Two radios and a TV set are considered to be their most treasured possessions. The family raises carp in their ponds and also has 100 mandarin trees and three pigs.

Gia đình 9 người nhà Wu sống trong một căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích 55m2 ở khu vực nông thôn của tỉnh Yunnan. 2 chiếc đài radio và một cái TV được xem là những tài sản có giá trị nhất. Gia đình này nuôi cá chép trong ao nhà, họ cũng có khoảng 100 cây quít và nuôi 3 con heo.


10) ICELAND - Ai len:

The Thoroddsen family pose with all of their possessions in front of their house overlooking the harbor in Hafnarfjordur, near Reykjavik. The head of the family is a pilot for Iceland Air and his wife is a milliner.

Gia đình nhà Thoroddsen chụp hình cùng tất cả đồ đạc của họ trước căn hộ nhìn ra cảng Hafnarfjordur, gần Reykjavik. Người cha là một phi công của hãng Iceland Air còn người mẹ là một thợ may trang phục phụ nữ.



11) CUBA:

The numerous members of the Costa family outside their home with all of their possessions in the streets of Havana.

Đông đảo các thành viên gia đình Costa ở bên ngoài nhà của họ cùng tất cả đồ đạc trên đường phố Havana.


12) TEXAS, USA - Mỹ:

The Skeen family lives in Pearland, Texas, a suburb of Houston, in their 1,600-square-foot house. The photo doesn’t show a refrigerator, freezer, camcorder, woodworking tools, computers, a glass butterfly collection, and many other things. The possession both parents value most is their Bible.

Gia đình Skeen sống ở Pearland, Texas, một vùng ngoại ô của Houston, trong ngôi nhà có diện tích 148m2 của mình. Trong bức hình này không thể nhìn thấy được 2 cái tủ lạnh, máy quay phim, dụng cụ làm mộc, máy tính, bộ sưu tập loài bướm Glass Butterfly và rất nhiều những thứ khác. Tài sản mà 2 vợ chồng cho là đáng giá nhất là quyển Kinh thánh.


13)  KUWAIT:

The Abdulla family lives in a 4,850-square-foot house with a basement in Kuwait City. This family also owns four cars and a 45-foot-long sofa. And just to remind you: this is an average family in Kuwait.

Gia đình Abdulla sống trong một căn hộ rộng 450m2 cùng một tầng hầm ở thành phố Kuwait. Gia đình này cũng sở hữu 4 xe ô tô và 1 cái ghế sofa dài 13 mét. Và xin nhắc lại cho các bạn nhớ: đây chỉ là một gia đình trung bình ở Kuwait mà thôi.


.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...