Những căn nhà tiêu biểu trên toàn thế giới trông như thế nào?

Thursday, April 27, 2017
Edit this post


Có bao giờ bạn tò mò tự hỏi những người dân ở các nước khác sống trong những căn nhà như thế nào? Trông chúng có giống như nhà ở Việt Nam hay không? Nếu có, hãy cùng đọc qua bài viết thú vị này để có thêm một cái nhìn mới thú vị về văn hóa nhà ở của các quốc gia khác nhé.

We often see gorgeous homes and interiors in the movies or in glossy magazines and admire the design that went into these architectural masterpieces. Thanks to the mass media, we have a general idea of what the dwellings of people in different corners of the world look like. But rarely do we realize that what we see on the screen can differ greatly from the reality.

Chúng ta thường được thấy những ngôi nhà lộng lẫy trên phim ảnh hoặc trong những tạp chí hào nhoáng và cảm thấy ngưỡng mộ những thiết kế đã được đưa vào các tuyệt tác kiến trúc đó. Nhờ vào internet và các phương tiện truyền thông mà giờ đây chúng ta có thể hình dung ra được nơi ở của người dân ở khắp nơi trên thế giới trông như thế nào. Và chúng ta khó có thể nhận ra sự khác biệt lớn giữa những gì chúng ta được thấy trên màn hình so với thực tế bên ngoài.

1) Japan - Nhật Bản

© vimka.ru

Tokyo is one of the most expensive and densely populated cities in the world. That is why only wealthy people can afford to have spacious dwellings, while the vast majority of Japanese people live in tiny apartments.

Tokyo là một trong những thành phố có mật độ dân cư dày đặc và đắt đỏ nhất trên thế giới. Đó là lý do tại sao chỉ những người giàu có mới đủ khả năng để sống trong những ngôi nhà rộng rãi, trong khi phần lớn số đông người dân Nhật Bản phải sống trong những căn hộ tí hon.

© vimka.ru

The only room in the apartment is used as a bedroom, living room, and dining room. In the corner, you can see a refrigerator, and the only way to get to the balcony is to climb over the bed. However, the room is bright and well-lit, and this visually expands the living space.

Căn phòng duy nhất trong căn hộ vừa là phòng ngủ, phòng khách và cũng là phòng ăn. Trong góc phòng, các bạn có thể thấy một cái tủ lạnh, và cách duy nhất để ra được ban công là phải leo qua giường. Bù lại, căn phòng thì sáng sủa và đầy đủ ánh sáng, và điều này cũng khiến cho căn phòng trông có vẻ rộng rãi hơn.

© vimka.ru
In the hallway, behind the yellow door there is a closet, bathroom, and even a mini kitchen that has everything you need.
Trong hành lang, phía sau cánh cửa màu vàng là một cái tủ nhỏ, nhà vệ sinh, và thậm chí là cả một căn bếp mini có tất cả mọi thứ mà bạn cần.

2) Spain - Tây Ban Nha

© pisocompartido.com
Most Spaniards prefer to live in apartment blocks. Here is what the typical residential area in any Spanish city looks like.

Phần lớn người Tây Ban Nha thích sống trong những căn hộ chung cư hơn. Đây là một khu dân cư tiêu biểu cho bất kỳ thành phố nào của Tây Ban Nha.


© pisocompartido.com

Most Spanish apartments involve white walls, stone floors, and windows with shutters. These interior elements help people to survive the hot summer months. However, since it is not common for a Spanish home to be equipped with central heating, the apartment can get very cold in winter. Many people use electric heaters as a way to keep their dwelling warm. But taking into account the fact that Spain’s electricity bills are among the highest in Europe, this method of heating is not very efficient.

Phần lớn các căn hộ ở Tây Ban Nha có tường được sơn trắng, sàn lát gạch đá, và cửa sổ được lắp cửa chớp. Những đặc điểm bên trong này giúp cho người ta có thể tồn tại qua những tháng hè nóng nực. Bù lại, vì không phải ngôi nhà nào ở Tây Ban Nha cũng được trang bị hệ thống máy sưởi nên những căn hộ này có thể trở nên rất lạnh giá vào mùa Đông. Nhiều người dân sử dụng máy sưởi chạy điện như một cách để giữ ấm cho nơi ở của mình, nhưng cũng cần phải lưu ý thực tế rằng hóa đơn tiền điện ở Tây Ban Nha thuộc loại đắt nhất Châu Âu, do đó phương pháp sưởi ấm này không thật sự kinh tế cho lắm.

© pisocompartido.com

Meals are usually served in the living room. Although Spanish apartments tend to have big kitchens, they are used exclusively for cooking.

Các bữa ăn thường được dọn lên ở phòng khách. Mặc dù các căn hộ ở Tây Ban Nha thường có nhà bếp lớn nhưng chúng hiếm khi được sử dụng để nấu ăn.

3) Sweden - Thụy Điển

© livejournal.com
A typical residential area in Sweden looks like this.
Một khu dân cư đặc trưng ở Thụy Điển trông sẽ như thế này.

© livejournal.com

One distinctive feature of the Swedish way of life is smart usage of basement areas. People often use it to store their bikes, to create a laundry room, or sometimes they even transform it into a gym.

Một trong những đặc điểm dễ phân biệt phong cách sống của người Thụy Điển đó là cách sử dụng rất thông minh khu vực tầng hầm. Người ta thường tận dụng chúng để làm nơi gửi xe, phòng giặt đồ hoặc thậm chí đôi khi còn có thể là cả một phòng gym nữa.


© livejournal.com

Each apartment also has a storage locker in a special room in the basement. The apartment dwellers use them to store summer tires, skis, suitcases, and other seasonal or less important things. The balconies are used as a rest area.

Mỗi căn hộ đều có một ngăn khóa chứa riêng trong một căn phòng đặc biệt ở dưới tầng hầm, các dân cư sử dụng chúng cất giữ vỏ bánh xe, đồ trượt tuyết, va ly, những thứ đồ dùng theo mùa hoặc ít quan trọng khác. Khu vực ban công thì lại được tận dụng như một chỗ để nghỉ ngơi.

© poshouse.ru

The white walls and white furniture are a typical sign of the world-famous Scandinavian design. Most Swedish interiors have bright accents and large drape-free windows.

Những bức tường và đồ gỗ được sơn trắng là một dấu hiệu đặc trưng trong phong cách thiết kế nổi tiếng thế giới của người Scandinavi. Phần lớn nội thất bên trong các căn hộ của Thụy Điển trông khá sáng sủa với những cánh cửa sổ không được gắn rèm.

4) Great Britain - Anh

© livejournal.com
Most English people try to avoid living in blocks of flats. They prefer to live on the outskirts of the city in houses like these.

Phần lớn người Anh hạn chế việc sinh sống trong những dãy nhà liền kề hoặc căn hộ. Họ thích sống ở vùng ngoại ô trong những căn nhà như thế này hơn.


© airbnb.ru

Given that central heating isn’t installed in all buildings, British people try to do their best to prevent interior heat from escaping. Carpet in every room, draft stoppers, blankets and, of course, a fireplace are the necessary elements of most houses in Great Britain. And possibly the most unusual thing — the faucets on sinks in the UK usually have separate hot and cold controls.

Vì không phải tòa nhà nào cũng được lắp đặt hệ thống máy sưởi, do đó người Anh thường cố gắng để hạn chế đến mức thấp nhất việc bị mất nhiệt. Thảm ở trong phòng, đồ chặn cửa, chăn mền và tất nhiên, một cái lò sưởi là những thứ cần thiết trong phần lớn các ngôi nhà ở Anh. Và ngay cả thứ ít dùng nhất - vòi nước trong bồn rửa mặt ở Anh cũng có 2 vòi xả nước nóng lạnh riêng rẽ.

© airbnb.ru
Fighting with the cold, the English make their dwellings feel super cozy and chic.
Để chiến đấu với cái lạnh, người Anh thường làm cho nơi ở của họ trở nên vô cùng lịch sự và ấm cúng.

5) South Korea - Nam Triều Tiên (Hàn Quốc)

© livejournal.com
More than 80% of the Korean population lives in high-rise apartment buildings. One distinctive feature of Korean apartment blocks is the huge building number that is visible from afar.
Hơn 80% dân số Hàn Quốc sống trong các tòa nhà chung cư cao tầng. Một trong những đặc điểm dễ nhận biết của các khối nhà chung cư ở Hàn Quốc là chúng được đánh những con số có thể được nhìn thấy từ xa.

© livejournal.com

It may seem strange, but apartments in Korea have no hallways. Even the very word ’hallway’ may sound unfamiliar to the local people. The entrance of the apartment is usually very small (about a meter wide). So, on entering the apartment you will immediately see the doors that lead to the kitchen or living room. Most entranceways tend to have tile flooring, and this is where you should take off your shoes before you walk into a home.

Có thể hơi lạ nhưng những căn hộ ở Hàn Quốc lại không có hành lang. Ngay cả bản thân từ "hành lang" cũng có thể nghe rất xa lạ đối với những người dân địa phương. Lối vào các căn hộ thường rất nhỏ (chỉ rộng khoảng 1 mét). Vì vậy, ngay khi vừa bước vào trong căn hộ bạn sẽ thấy ngay những cánh cửa dẫn tới nhà bếp hoặc phòng khách. Phần lớn những lối vào thường được lát gạch vuông, và đây cũng là nơi mà bạn phải tháo giày ra trước khi bước vào bên trong nhà.

© livejournal.com

The apartments in Korea are usually small. However, the rooms are very bright thanks to large windows. One thing that may seem unusual to most people is the absence of a bathtub or a separate shower. They are replaced by a simple drain on the bathroom floor.

Các căn hộ ở Hàn Quốc thường nhỏ. Bù lại, những căn phòng lại khá sáng sủa nhờ vào những cánh cửa sổ lớn. Một điều có vẻ như xa lạ đối với phần lớn mọi người đó là sự thiếu vắng bồn tắm hoặc vòi sen riêng. Chúng được thay thế bởi các vòi nước đơn giản được gắn thấp gần sàn nhà tắm.

6) Australia - Úc

© livejournal.com

Australians are notoriously fond of living in their own houses, but a growing number of residents (about 30% of the population) choose to live in apartment blocks.

Người Úc nổi danh vì vô cùng yêu quý căn nhà riêng của mình, nhưng có một số lượng đang tăng dần các dân cư (khoảng 30% dân số) chọn sống trong những căn hộ, khối nhà liền kề nhau.

© livejournal.com

Most Australians live in big houses with three bedrooms. The average home size in this country is about 80 — 120 square meters. Apart from bedrooms, the typical house features a living room, kitchen, bathroom, two toilet rooms and a garage. Some households also have a small laundry room and one more living room. All doors are usually made of glass.

Hầu hết người Úc sống trong những căn nhà lớn với 3 phòng ngủ. Diện tích trung binh của căn nhà vào khoảng 80-120m2. Ngoài các phòng ngủ ra, một căn nhà Úc tiêu biểu còn có 1 phòng khách, nhà bếp, phòng tắm, 2 phòng vệ sinh và một nhà để xe. Vài hộ gia đình còn có cả một phòng giặt đồ nhỏ và một phòng khách phụ. Tất cả các cánh cửa thường là cửa kính.

7) India - Ấn Độ

© homedecordesigns

If a family is relatively wealthy, they have a big house with many rooms. Such homes are usually two stories high with a big backyard.

Nếu một gia đình tương đối giàu có, họ sẽ có một căn nhà lớn với rất nhiều phòng. Những căn nhà như vậy thường có 2 tầng với một khoảng sân sau lớn.

© homedecordesigns.com

The interior design of Indian buildings is a mixture of modern Western and Eastern styles. The lower floor is usually occupied by storerooms and barns, while a ceremonial room for receiving guests is on the second floor. The best room in the house is occupied by the family idol to whom people pray twice a day. The windows of female bedrooms overlook the backyard because it is considered improper for women to look out of the window.

Thiết kế nội thất của các tòa nhà Ấn Độ là sự pha trộn giữa kiến trúc hiện đại phương Tây và phong cách phương Đông. Tầng dưới thường là nhà kho và nhà chứa đồ, trong khi đó phòng nghi thức dùng để đón khách lại ở trên tầng 2. Căn phòng quan trọng nhất trong nhà sẽ là nơi đặt tượng thần để tất cả mọi người cùng tới cầu nguyện 2 lần 1 ngày. Các cửa sổ trong các phòng ngủ dành cho phụ nữ thường trổ ra sân sau vì ở Ấn Độ, việc phụ nữ lộ diện ở cửa sổ là không phải phép.

8) Cuba

© livejournal.com

In Cuba, houses are mainly made of concrete and have 1 or 2 stories. Most homes here have no glass windows. Instead, people use wooden or metal shutters.

Ở Cuba, các ngôi nhà thường được xây bằng bê tông và có 1 hoặc 2 tầng. Hầu hết các ngôi nhà thường không dùng cửa sổ kính. Thay vào đó, người ta sử dụng cửa chớp bằng kim loại hoặc gỗ.

© livejournal.com

If you enter a house in Havana (especially in the downtown area of the capital city), you will be amazed at how beautiful the interior is. Built in the Colonial style, with high ceilings and antique furniture, these homes seem to be real masterpieces.

Nếu bạn bước vào một ngôi nhà ở Havana (đặc biệt là ở khu downtown hoặc thủ đô), bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp nội thất bên trong nó. Được xây dựng theo phong cách thuộc địa, với trần nhà cao cùng nội thất cổ điển, những ngôi nhà này dường như là những kiệt tác thật sự.

© livejournal.com

9) USA - Mỹ

© realtor.com

The index of average floor space per person in the USA is among the highest in the world, which means that the typical American dwelling is really big. A house that is for sale has almost everything you need to live in it: carpet throughout all the rooms, bathroom fixtures, and kitchen appliances. The only thing that is lacking here is furniture.

Chỉ số trung bình về diện tích sàn nhà ở trên đầu người ở Mỹ thuộc loại cao nhất thế giới, điều đó cũng đồng nghĩa với việc những căn hộ đặc trưng ở Mỹ thường rất lớn. Một ngôi nhà được rao bán có hầu hết mọi thứ mà bạn cần ở bên trong nó: thảm được trải tới tất cả các phòng, tiện nghi trong nhà tắm cùng các dụng cụ làm bếp, thứ duy nhất còn thiếu ở đây là đồ nội thất.

© realtor.com

The main rule here is that the number of bedrooms and bathrooms in a house should be equal. In some homes, each bedroom also has a built-in or walk-in wardrobe.

Luật lệ cơ bản ở đây đó là số phòng ngủ và phòng tắm trong một ngôi nhà phải bằng nhau. Ở một vài ngôi nhà, trong phòng ngủ còn có cả tủ quần áo âm tường hoặc thậm chí cả một phòng thay quần áo riêng.

© realtor.com

The distinctive feature of the design concept of American homes lies in the fact that the interior should look both cozy and expensive. The layout of most houses is clearly designed to make visitors stay in the front area of the house (that usually looks the most beautiful) and to hide bedrooms from prying eyes.

Đặc điểm dễ nhận biết trong quan niệm thiết kế của người Mỹ nằm ở thực tế là nội thất bên trong thường trông ấm cúng và đắt tiền. Sự sắp đặt của phần lớn các ngôi nhà rõ ràng được thiết kế để khách tới chơi luôn ở trong khu vực phía trước của ngôi nhà (thường là chỗ đẹp nhất) và che đi phòng ngủ khỏi những ánh mắt tò mò.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...