Những điều cần biết về thẻ Visa

Thursday, April 27, 2017
Edit this post


Lý do ra đời của bài viết này đó là vì qua kinh nghiệm thực tế, tôi thấy khá nhiều bạn còn rất mù mờ về thẻ Visa. Tôi đã từng tiếp xúc với một bạn, khi được hỏi "Tại sao em không làm thẻ Visa?" thì bạn đó nói rằng "Làm thẻ Visa khó lắm anh ơi, phải chứng minh thu nhập này kia"... Vậy thực sự làm thẻ Visa có khó không? Và tại sao lại cần phải làm thẻ Visa?

Thẻ Visa là gì?
Trước hết, chúng ta cần phải hiểu rõ khái niệm về thẻ Visa. Google định nghĩa "Thẻ Visa là loại thẻ thanh toán quốc tế có nhãn hiệu Visa. Nhãn hiệu này thuộc công ty Visa International Service Association của San Francisco, California, Mỹ". Đúng vậy, thẻ Visa là "thẻ thanh toán quốc tế" có nghĩa là bạn có thể dùng nó để thanh toán tiền ở mọi nơi kể cả trong lẫn ngoài nước.

Thẻ Visa có phải là Thị thực hay không?
Bạn cần phải phân biệt rõ giữa thẻ Visa và Thị thực (cũng có tên gọi là Visa) nhé. Thị thực là một chứng nhận bạn có đủ điều kiện để nhập cảnh vào một nước nào đó do chính phủ của chính nước đó cấp. Ví dụ bạn muốn đi du lịch sang Mỹ thì buộc phải xin được Visa du lịch do chính chính phủ Mỹ cung cấp nếu không sẽ không thể nào được phép nhập cảnh vào nước Mỹ. Để xin được Thị thực của một nước chúng ta cần phải liên hệ với Lãnh sự quán của quốc gia đó. Do đó Thị thực không hề có tác dụng để thanh toán và cũng không có mối liên quan nào đối với thẻ Visa (dùng để thanh toán) cả.

Thẻ Visa có mấy loại?
Về cơ bản, thẻ Visa có 2 loại là Visa Debit (thẻ ghi nợ) và Visa Credit (thẻ tín dụng). Visa Debit có thể hiểu nôm na giống như điện thoại trả trước vậy, bạn xài bao nhiêu thì phải nạp tiền vô bấy nhiêu và hết tiền thì không thể xài được. Còn Visa Credit có thể hiểu như điện thoại trả sau, có nghĩa là bạn không cần quan tâm tài khoản có bao nhiêu tiền, cứ việc xài thoải mái (tùy theo hạn mức) tới kỳ hạn thì mới phải thanh toán.

Làm thẻ Visa có khó không?
Theo như giải thích ở trên, để làm được thẻ Visa Credit bạn cần phải chứng minh được đối với ngân hàng về thu nhập của mình đủ khả năng chi trả cho việc tiêu xài bằng thẻ. Còn làm thẻ Visa Debit thì rất đơn giản, bạn chỉ cần điền form theo mẫu được cung cấp bởi các ngân hàng kèm theo Chứng minh nhân dân của mình và khoảng 1 tuần sau là có thẻ.

Thẻ Visa Debit có thể thanh toán được ở nước ngoài hay không?
Chắc chắn là được, miễn trong thẻ của bạn còn tiền và thẻ chưa bị hết hạn.


Các mặt hàng có thể thanh toán được bằng thẻ Visa?
Cực kỳ đa dạng, từ các sản phẩm điện tử, gia dụng, vé tàu xe, máy bay tới các sản phẩm ảo như phần mềm trên Play Store, vật phẩm trong game... Nói chung là bất kỳ thứ gì miễn là nơi bán hàng có hỗ trợ thanh toán bằng thẻ quốc tế. Và hiện này trên thế giới có tới hàng triệu điểm giao dịch chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa.

Thẻ Visa có bảo mật hay không?
Tin buồn là có nhưng rất thấp. Để hạn chế việc bị ăn cắp tiền trong tài khoản, các bạn tuyệt không được để lộ số thẻ (12 số) ở mặt trước cũng như 3 số bảo mật ở mặt sau thẻ (số CVV) vì chỉ cần 2 thông tin này là kẻ gian đã có thể dễ dàng thực hiện thành công các giao dịch thanh toán điện tử. Thậm chí ở một số trang web như Amazon thì chỉ cần số thẻ là đủ, không cần tới 3 số bảo mật luôn.


Phải làm gì để tránh bị trộm tiền trong tài khoản thẻ Visa?
1 - Dùng giấy màu và băng keo để che bớt số thẻ và 3 số bảo mật (CVV).
2 - Khóa hạn mức thanh toán online khi không có nhu cầu mua sắm, bạn cần phải đăng ký Internet Banking với ngân hàng để làm được việc này hoặc có thể trực tiếp submit đơn lên ngân hàng để nhờ họ khóa/mở giùm.
3 - Nên dùng thẻ Visa Debit (nạp nhiêu xài nhiêu).
4 - Hạn chế tối đa việc thanh toán bằng thẻ ở những trang web mua bán không uy tín. Nếu có thể nên dùng thanh toán Smartlink thay thế. Smartlink là một hình thức thanh toán bằng thẻ nội địa ATM bắt buộc bạn phải đăng nhập vào Internet Banking của ngân hàng và chỉ cho phép thanh toán nếu vượt qua được xác thực 2 lớp (OTP, Token key...) nên khá an toàn nhưng vẫn rất tiện lợi.
5 - Không chụp ảnh thẻ Visa của mình rồi đăng lên những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram... Nếu có thì phải che số thẻ cũng như mã số bảo mật.
6 - Không đưa thẻ cho người lạ (như nhân viên phục vụ bàn...) đi thanh toán giùm ở các quán cà phê, nhà hàng... Tốt nhất là dùng tiền mặt khi đi ăn uống cho lành.
7 - Thẻ Visa phải là vật bất ly thân, không bao giờ được để lung tung. Nếu bị mất phải liên hệ ngay với ngân hàng để khóa thẻ và làm lại thẻ mới.

Vậy tại sao phải làm thẻ Visa?
Nhanh chóng, tiện lợi, hạn chế tiền mặt, được hỗ trợ bởi nhiều nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ đặc biệt là khi ở nước ngoài. Các bạn cũng cần phải lưu ý là khi thanh toán bằng thẻ Visa ở nước ngoài hoặc đối với các nhà cung cấp sản phẩm nước ngoài thì bạn có thể bị tính thêm phí quy đổi ngoại tệ nếu sử dụng tiền VND.

.
Xin vui lòng chờ đợi
Dữ liệu bài viết đang được tải về

💻Nhận dạy online 1 kèm 1 Automation Test từ cơ bản tới nâng cao (From Zero to Hero) 😁😁😁
Lộ trình gồm 3 phần:
1) Kỹ thuật lập trình và tư duy lập trình cơ bản
2) Nhập môn kiểm thử (Manual Test)
3) Kiểm thử tự động (Automation Test) + Chuẩn bị cho phỏng vấn
* Lộ trình chi tiết: Xem tại đây

🎓Đối tượng người học:
- Những bạn bị mất gốc căn bản môn lập trình.
- Những bạn muốn theo con đường kiểm thử (testing), đặc biệt là kiểm thử tự động (Automation Test).

🦘Người giảng dạy:
- Mình sẽ là người trực tiếp hướng dẫn.
- Nếu là các vấn đề ngoài chuyên môn hoặc sở trường, mình sẽ nhờ các anh chị em khác cũng làm trong ngành.

🤓Giới thiệu:
- Mình đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm IT ở cả trong và ngoài nước. Trong đó 3 năm đầu là làm lập trình viên Java, sau đó bén duyên với mảng Automation Test và theo nghề tới tận bây giờ. Mình được đào tạo chính quy về IT từ một trường Đại học danh tiếng ở TP.HCM (hệ kỹ sư 4 năm rưỡi), có chứng chỉ ISTQB, có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh và có kinh nghiệm làm việc thực tế ở cả 2 mảng Outsource và Product. Title chính thức của mình là QA Automation Engineer, tuy nhiên, mình vẫn làm những dự án cá nhân chuyên về lập trình ứng dụng như Học Tiếng Anh StreamlineSách Nhạc. Mình là người có thái độ làm việc chuyên nghiệp, chăm chỉ và luôn nhiệt tình trong công việc.

💵Chi phí và hình thức thanh toán:
- Các bạn vui lòng liên hệ qua email songtoigianvn@gmail.com (email, chat, hoặc call) để book nội dung và khung giờ học (từ 8h tối trở đi).
- Mức phí: 150.000đ/buổi, mỗi buổi 60 phút.
- Lộ trình From Zero to Hero: 4.350.000đ (29 buổi).
- Bạn có thể học riêng và đóng tiền theo từng phần nếu muốn.
- Có thể học trước 1-2 buổi trước khi quyết định đi full lộ trình hoặc từng phần.
- Thanh toán qua Momo, chuyển khoản v.v...
BÌNH LUẬN
© Copyright by CUỘC SỐNG TỐI GIẢN
Loading...